1 Giới thiệu
Incursion league được đưa vào game ở bản 3.3 và được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng POE do gameplay và cơ chế rất thú vị. Khi đi map mình sẽ gặp Alva, cùng một cái cổng đưa mình về một cái phòng ở quá khứ, qua đó mình có thể thay đổi phòng và phần thưởng thông qua việc giết các boss architect, loot từ quái trong incursion sẽ rớt ra sau khi incursion hoàn thành. Sau khi đi xong 12 incursion, mình có thể gặp Alva để được đưa tới Temple of Atzoatl. Incursion là 1 cơ chế rất nên đi và tận dụng vì nó mang lại một nguồn currency rất lớn.
2. Cách đi Incursion

2.1 Cách thay đổi layout room
- Khi đi Atlas, có khả năng nhỏ Alva sẽ xuất hiện trong map với 3 incursion. Nói chuyện với Alva, mình thấy 1 bản đồ của Temple cùng với các thay đổi mình có thể lựa chọn.
- Rê chuột vào có thể thấy room mình được đi là room chứa currency.

- Nhìn phía bên phải mình sẽ thấy có layout cái room

- Mỗi room sẽ có 2 con boss architect, giết 1 con sẽ thay đổi layout phòng, con còn lại sẽ biến mất. Rê chuột vào mình sẽ thấy các thay đổi có thể thực hiện khi giết con architect ấy, con bên phải sẽ nâng cấp room này lên 1 tier cao hơn, cho phần thưởng cao hơn. Con bên trái (icon đỏ xanh) sẽ thay đổi cả cái room currency này thành room khác (ở đây thành room chứa torment spirit). Ở đây chắc chắn mình nên chọn giết con bên phải vì room currency ngon hơn.
 
2.2 Cách mở khóa cửa giữa các room trong temple
  • Ngoài giết boss đổi room ra, thì còn 1 nhiệm vụ quan trọng phải làm trong incursion là mở khóa cửa.
  • Cửa vào là entrance, là phòng dưới cùng, mình sẽ luôn bắt đầu ở phòng đó. Mục tiêu của mình là mở càng nhiều đường càng tốt để có thể dễ di chuyển lúc đi temple để loot đồ. Nhưng phải ưu tiên mở cửa vào các phòng quan trọng và có đường lên tới boss.

- Thứ tự cửa là như hình dưới, có thể thấy trong layout của room, cửa số 2 có màu xanh nghĩa là đã mở. Còn lại các cửa màu đỏ là chưa được mở khóa, mở khóa các cửa đó sẽ mở ra lối thông vào các room tương ứng trong Temple.
- Nhìn hình trên ta thấy, từ entrance đã có đường thông tới poison garden, vì vậy mình cần mở khóa cửa số 6 để có thể đi  từ Poison Garden sang room Vault.
- Để mở cửa, mình cần đánh quái trong incursion, quái và boss đều có tỉ lệ rớt
Stone of Passage, dùng để mở khóa cửa.

-  Sau đó bấm vào cửa để mở khóa

*1 cursion chỉ có thể rớt tối đa 1-2 Stone of Passage, vì vậy hãy tận dụng mở cửa 1 cách hiệu quả nhất.
2.3 Thời gian giới hạn
- Khi đi Incursion, sẽ có một đồng hồ đếm ngược, mình phải hoàn thành các nhiệm vụ mở cửa và giết boss trước khi hết thời gian.
- 1 Incursion chỉ được 10 giây để hoàn thành, giết quái và boss sẽ cho thêm thời gian vào đồng hồ.

- Phía dưới có thể thấy 1 thanh màu vàng thể hiện số quái đã giết được trong Incursion, càng giết nhiều quái thì thanh càng đầy và loot rớt ra sẽ càng nhiều khi xong incursion.
Sau khi hoàn thành incursion, có thể xem lại các thay đổi mình đã thực hiện.
  • Khi nãy mình đã giết boss để nâng cấp room lên, nên room đã lên tier II ( 1 room có tối da 3 tier là I, II, III ).
  • Ngoài ra mình còn mở cửa bên trái, nên đã có đường thông sang phòng kế bên.

3. Temple
- Sau khi hoàn thành xong 12 lần incursion, hãy gặp Alva (có thể ngay trong map hoặc tại hideout) để đi tới Temple.
- Các thay đổi bạn đã thực hiện trong incursion, sẽ ảnh hưởng đến layout đền, từ các đường đã thông đến các phần thưởng từ room.
Vaal Omnitect là boss cuối của Temple, luôn nằm ở phòng trên cùng là Apex of Atzoatl, để tới được phòng đó thì cần phải mở cửa thông đường lên.
- Boss này tương đối dễ, có 2 phase chính và phase có thể thay đổi qua các room trong temple.
- Sau khi đi Temple đã Alva mở portal ( dù có đi hay không đi ), thì lần tới gặp Alva trong map, Temple sẽ được reset và bạn sẽ được đi lại 12 lần incursion.