Mình đã làm clip cho anh em nhưng bị hỏng do đầy ổ, có anh em nào biết sửa không nhỉ. Mình quay bằng OBS. Nếu anh em cần thì để mình quay lại sau nhé
Quay lại vấn đề chính
Cách setup farm map high tier để kiếm > 1ex/h
  1. Chuẩn bị
    Atlas : >140, xong Uber elder càng tốt. Đã xóa hết tier 15 và 16
    Ở đây mình Elder map City Square và Shaped map Bogs
- Elder influence:
Cách làm: Chạy tier 4 trắng cho đến khi nó Spawn elder ở góc dưới bên trái bản đồ
Chạy các map xung quanh để Elder được dồn vào góc
*Lưu ý khi Elder lan quá rộng cần phải cắt đi ví dụ như nếu lan qua map Ghetto
*Khi nào map City Square không có influence thì chạy bất kỳ một map nào trên bản đồ để nó spawn lại
- Bạn sẽ có 3 đến 4 sextant để đập vào các map xung quanh. Còn đập như nào thì xem lại bài Sextant trong phần Tài liệu nhé
2. Build
Nên chọn build có tốc độ cao mà vẫn đủ dmg để đi T16. Trong đây mình sử dụng build SB Assassin. Link build cho ai cần : https://www.pathofexile.com/account/view-profile/devilkjngs/characters ( Build lắp đồ linh tinh để test nên không mạnh lắm, phiên bản Budget khoảng 5ex là đủ )
* Các build khác mình recommend đó là: Pathfinder Vaal Storm Call, Deadeye Ele hit, Raider Ice Shot, Necromancer Zombie ( nhớ phải dùng nhiều đồ Minion Speed ),... Còn rất nhiều build khác nữa miễn là đảm bảo về tốc độ.
* Mấy mùa gần đây mình không thích IIQ lắm vì nó không được ảnh hưởng đến Content, vì vậy nếu đủ dmg thì mình thay nhiều đồ speed nhất có thể )
3. Thực hành
Mình có clip 1 tiếng 10 phút bao gồm: Đi 11 map tier 16, đi 25k xăng và 1 temple
Tổng kết như sau:
Vốn bỏ ra:
Map : 11x 21c = 231c
Zana mod: 11x4c = 44c
Sextant: trắng: 22x0.5 = 11c
: vàng: 22x1.5 = 33c
Chisel: 44x.0.33 =15c
Vaal: 11x0.5 = 6c
Alche: 20*0.5 =10c
Frag: 33x1=33c
=>> Tổng = 383c ~ 2.25ex
Thu lại:
Map t16: 18*21 = 378c ( Chưa tính đống còn lại đã gần lãi rồi )
Map t15: 11*5 =55c
Map t11-t14: =70c
Map unique:
Beachhead: 50c
Maokun:12c
Coward: 12c
Currency: 1ex bỏ đi nhé nhưng một lúc nào đấy chắc chắn bạn sẽ drop được
Chaos: 30c
Fuse ( Đổi jew ): 40c
Divine: 16c
Currency còn lại: ~50c
Essence: 35 ( Đổi được 3 insanity xD)
Fossil: 26c
Gem: Empower và Arc 21: 60c
Veil items: 4c
Oils: 25c
Frag: 16c
Tổng: 863c = ~ 5ex
-20% thời gian bán đồ: 1ex ( trừ khá nặng luôn )
Lãi 1.75ex / 90 phút, 2.75ex/90 phút nếu tính ex

Những thứ mình sử dụng để sustain map đó là: Chisel, alchemy > 25% pack size, Vaal nếu map cùi, 3 Fragment, 4 Sextant -2 trắng 2 vàng, Elder Inflence, Master Mission, Zana mod Harbringer 4c. Mọi người có thể sử dụng thêm Scarab và prophecy nếu muốn
Ai có câu hỏi gì thì cứ comment hoặc inbox mình sẽ giải đáp.
Chúc anh em farm Ex may mắn