1.     Nhân vật, các chỉ số và các loại damage
 +  Nhân vật: Path of Exiles có tổng cộng 7 nhân vật Ranger, Witch, Shadow, Duelist, Marauder, Tamplar và Scion. Riêng nhân vật Scion người chơi cần unlock bằng việc sử dụng 1 nhân vật khác để giải cứu Scion tại The Sceptre of God.
 + Attribute: Mỗi nhân vật đều có 3 chỉ số cơ bản gọi là attribute (Strength, Dexterity, Intelligence) tương ứng với 3 màu đỏ ,xanh lá và xanh dương. Những chỉ số cơ bản này ảnh hưởng rất nhiều đến nhân vật của người chơi.




 +  Ngoài ra người chơi còn có các chỉ số khác dược hiển thị trong phần Character (bấm C). Trong phần Character, ở phía nửa trên người chơi có thể thấy toàn bộ thông tin cơ bản về nhân vật cũng như các skill đang sử dụng. Ở phía nửa dưới sẽ có 4 tab thông tin khác mình sẽ nói rõ hơn dưới đây
+ Đầu tiên là tab Offence: hầu hết những thông tin liên quan đến damage của nhân vật sẽ được hiển thị ở đây
 Cụ thể hơn, các thông tin sẽ bao gồm dps(lượng damage gây ra mỗi giây), tỉ lệ đánh chính xác, tỉ lệ và damage hiệu ứng mà nhân vật có thể gây ra , tỉ lệ chí mạng,...
+ Thứ hai là tab Defence: đây là tab chứa đựng thông tin về các chỉ số phòng thủ của nhân vật
cụ thể hơn chúng ta có, lượng giáp, tỉ lẹ né tránh, tốc độ hồi máu, mana, energy shield, cũng như tỉ lệ các loại kháng mà nhân vật đang sở hữu.
+ Thứ ba là tab Misc: 
tab này cho người chơi biết thêm về các chỉ số phụ khác như tỉ lệ hút máu, hút mana (leech), thông tin phụ về mine, trap, minon, flask,...
+ Cuối cùng là tab Charges
Tab này sẽ cho người chơi biết thông tin về 3 loại charge chính trong game bao gồm frenzy, endurance và power cùng với sức mạnh mà chúng mang lại cho nhân vật.

2.     Các loại damage trong PoE:
Có tổng cộng 3 loại damage trong PoE bao gồm:
  + Physical damage: Là loại damage cơ bản nhất trong game. Có thể giảm lượng damage physic nhận vào bằng cách tăng lượng giáp.
  + Elemental damage: Bao gồm 3 loại damage là fire, cold và lightning. Có thể giảm lượng damage nhận vào bằng cách tăng lượng kháng (elemental resistance).


  + Chaos damage: Là loại damage đặc biệt không bị cản bởi energy shield mà trừ thẳng vào máu của nhân vật (nếu không mặc áo Shavrone). Có thể làm giảm bằng cách tăng kháng chaos hoặc tăng vào điểm Chaos Inoculation trên passive skill tree.